Mula sa dating 3 gaps per Episode, sumipa na sa 4 gaps ang Mutya kasabay ng nalalapit na pagtatapos nito ngayong byernes. Tumaas din ang airtime period nito sa 45 mins mula sa 35 mins, samantalang nanatili sa 35 mins ang Minsan Lang Kita Iibigin at Green Rose, 45 mins ang Mara Clara at 30 mins naman ang I am Legend. Ang airtime ng Imortal dati ay nasa 40 mins ngunit ang airtime ng I am Legend ngayon ay nasa 30 mins nalang, so ibigsabihin nalipat sa Mutya ang 10 mins airtime difference ng mga programa ng Dos sa Prime time.
Kasabay ng pagsipa ng airtime ay ang pagtaas din ng ad loads ng Mutya na umaabot na 16 ad minutes mula sa 12-13 ad minutes noong nakaraang linggo. Tumatagal na ng 4 ad minutes kada gap ang commercial period ng tv show mula sa dating 3 mins 45 secs. Magtatapos na ngayong May 6 ang nalalabing fantaserye ng ABS-CBN, ang Mutya.
13 comments:
admin
ang Minsan Lang Kitang Iibigin ay tumaas rin ang airtime a?? 45 mins. n rin ang MLKI... at 16.15 ad minutes cia nung monday at kagabi nman 15.15 ad minutes cia... pareho cla ng MUTYA na tumaas ang commercial loads at airtime...
8:05 nagsisimula MUTYA tpos nttpos ng 8:50.. tpos MLKI nman from 8:50 up to 9:35.. Mara Clara from 9:35 - 10:20 minsan nga halos 1 hour na MC eh...
BASED from my monitoring only Mutya's airtime significantly rose. MC and MLIK's remained the same, although your right that their respective total ad minutes were up, airtime remain unchanged.
EH KASI NGA KAYA TUMAAS ANG COMMERCIAL AIRTIME NYAN....DAHIL ITO NAMAN TALAGA ANG NO.1 SA MEGAMANILA AT NATIONWIDE...
talunan talaga ang gma 7...
MASKI ANG MGA ADVERTISERS ALAM ANG KATOTOHANAN.
Eh ano ang airtime ng I AM LEGEND? 30 MINUTES???
bangag ang anon#3.mas maraming ads ang siete ngayon.paipit mo yong utak mo sa pison.para mapakinabangan.
Mas bangag ano#5
marami nga ang tanong may purchasing power ba ang kangungu fans...hahahahaha
Mas umuulan ng ads load ang BIDA BEST PRIMETIME kaysa sa TELEBABA...
PUSTAHAN PA TAYO, BILANGAN NA....
MAS BANGAG YUNG ANONYMOUS NO.5...
AYUN LUMABAS NA ANG NETO NG ABS-CBN 2 NA PATULOY NA NAGIINCREASE...
AHAHAHA...MUKHANG HINDI NANINIWALA ANG MGA ADVERTISERS NA NO.1 ANG GMA7...PATULOY SA PAGDAMI ANG AD LOADS NG DOS..
MABUTI PA SAYO YUNG ASO NAMIN MAY UTAK....IKAW PARA KA LANG BUGOK NA ITLOG...
ahahah....gagawa daw ng movie yung tween hearts ng gma hahaha...
PUSTAHAN TAYO MGA KAPUSO O SUPER FLOP YAN....
ebidensya na naman na talagang wala kayong mga followers...
Kantar Media’s current subscribers include ABS-CBN, NBN, Sky Cable, J. Romero and Associates, Adformatix, Starcom, OMD, PhD, Mediacom, Mindshare, MEC, Maxus, Universal McCann, and Wellmade Manufacturing Corporation. They also include pan-regional networks likes CSM Media Inc., Fox International Channels, Star HK, Discovery, AXN, HBO, MTV, and Sony Pictures Television International.
The consolidated net income of ABS-CBN Corporation, the country’s largest multimedia conglomerate, jumped by P1.5 billion or 87% to P3.2 billion in 2010, a record-breaking performance for the Kapamilya network. ABS-CBN delivered consolidated revenues of P32.2 billion from advertising and consumer sales, posting an increase of P7.3 billion or 30% year-on-year.
o ayan mga kapuso...nakapost na ang lahat ng ad agencies na client ng KANTAR/TNS....
KAYA HUWAG NINYONG SASABIHING ISA LANG ANG CLIENT NG KANTAR...
MANANG MANA KAYO SA STATION NINYO NA MAPANLINLANG....HOLOGRAM.
yang amaya...for sure magiging machete lang din yan....ayaw ng mga manood ang epic serye hahahah....
tataob lang yan sa 100 days.
Para dumami ang subscriber ng KANTAR naging separated talaga ang ABS CBN at SKY CABLE.
Leveling na ng ABS ang NBN. Nakakatawa talaga.
EH UNG MGA MAJOR ADVERTISERS like P&G,UNILIEVER at NESTLE nasa Nielsen Media parin nag sasubscribe.
Ang dami ding ads ang Unang Hirit...
Post a Comment