.....

nufnang

nuffnang

Monday, December 5, 2011

ABS-CBN WINS NATIONAL RATINGS IN ALL MAJOR AREAS!

ABS-CBN continued to dominate nationwide primetime TV ratings in November with its strong line-up of shows with an average national audience share of 42%, or 11 points higher than GMA’s 31%, based on recent data from Kantar Media.

The Kapamilya network ruled the primetime block (6PM to 12MN) in Metro Manila with a national average audience share of 36% vs GMA’s 34%; Balance Luzon (areas in Luzon outside Mega Manila) with 44% vs 31%; the Visayas with 60% vs 19%; and Mindanao with 61% vs. GMA’s 15%.

ABS-CBN registered a net income of P2.1 billion in the third quarter of 2011, while GMA Network reported only a P1.58 billion net income in the same period.


Kantar Media has 22 TV networks, ad agencies, and pan-regional networks subscribing to its ratings services. Among its current subscribers are ABS-CBN, NBN, Sky Cable, J. Romero and Associates, Adformatix, Starcom, OMD, PhD, Mediacom, Mindshare, MEC, Maxus, Universal McCann, and Wellmade Manufacturing Corporation. They also include pan-regional networks likes CSM Media Inc., Fox International Channels, Star HK, Discovery, AXN, HBO, MTV, and Sony Pictures Television International.

ABS-CBN shifted to Kantar Media/TNS after filing a case vs. AGB Nielsen Media Research for failing to comply with its request to investigate alleged cheating and data tampering in TV ratings. The case is still pending in court.

10 comments:

yes said...

Philippine Television will remain an ABS-CBN story...

Lumipas at magbago man ang panahon, sa isip at pananaw, sa puso at diwa ng Pilipino iisa ang ibig sabihin ng telibisyon...ABS-CBN patuloy na naglilingkod sa sambayanang Pilipino sa Pilipinas at sa buong mundo...

Anonymous said...

the Visayas with 60% vs 19%; and Mindanao with 61% vs. GMA’s 15%.
-------------------------------

ang layo ng deperensya ahh. , kawawa nman ang gmeww.

tama nga ang GMA na word. , sa General Manila Area lang sila malakas. , kawawa nman, hiihihi, marami ng mall sa vismin. , madami na rin bibili ng producto na inendorse sa tv. , hai naku. , ABS rules GMA fools. .. ,

hihihihihihihiih

Anonymous said...

TAKE NOTE MGA KAPAMILYUCKZ NA BUDOY ANG UTAK

FROM 6PM TO 12 MIDNITE LANG SINASABI NG EBS.

AGAIN 6PM TO 12 MIDNITE

HINDI WHOLE DAY TOTAL RATINGS

AY NAKO IYAN BA TINATAWAG NYO NA TRANSPARENT

Anonymous said...

STRAIGHT FORWARD BOTTOMLINE ANG NET INCOME PA RIN ANG MAGPAPASAYA SA MGA NAMUMUNO NG BAWAT ISTASYON PERIOD PERA PERA LANG YAN

LONG said...

ANG NET INCOME NAMAN TALAGA ANG BASEHAN KUNG NAG PERFORM NG MAGANDA ANG ISANG NETWORK OR HINDI.

MAPAGASTOS MAN O KITA. DYAN MO MAKIKITA KUNG WELL MANAGED ANG NEGOSYO.

SIGE TANGGALIN MO ANG KITA NG IBINENTANG SHARE NG SKYCABLE SA SINGAPORE TALO ANG NET INCOME NG BULOK NA ISTASYON COMPARED TO GMA.


TECHNICALLY TALO.



BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

Anonymous said...

LONG said...
ANG NET INCOME NAMAN TALAGA ANG BASEHAN KUNG NAG PERFORM NG MAGANDA ANG ISANG NETWORK OR HINDI.

MAPAGASTOS MAN O KITA. DYAN MO MAKIKITA KUNG WELL MANAGED ANG NEGOSYO.

SIGE TANGGALIN MO ANG KITA NG IBINENTANG SHARE NG SKYCABLE SA SINGAPORE TALO ANG NET INCOME NG BULOK NA ISTASYON COMPARED TO GMA.


TECHNICALLY TALO.



BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

December 5, 2011 10:43 PM

____________________________
Hanggang nagyon hindi ka pa natoto, may nag-lecture na nga dito sa Accounting, hindi mo pa rin naintindihan? o sadyang hindi mo talaga matanggap na talong-talo ang GMA?

Anonymous said...

Anonymous said...
TAKE NOTE MGA KAPAMILYUCKZ NA BUDOY ANG UTAK

FROM 6PM TO 12 MIDNITE LANG SINASABI NG EBS.

AGAIN 6PM TO 12 MIDNITE

HINDI WHOLE DAY TOTAL RATINGS

AY NAKO IYAN BA TINATAWAG NYO NA TRANSPARENT

December 5, 2011 9:11 PM
_________________________________
Saan ba binubuhos ng mga advertisers ang kanilang mga ad placement?

Anonymous said...

LONG said... ANG NET INCOME NAMAN TALAGA ANG BASEHAN KUNG NAG PERFORM NG MAGANDA ANG ISANG NETWORK OR HINDI. MAPAGASTOS MAN O KITA. DYAN MO MAKIKITA KUNG WELL MANAGED ANG NEGOSYO. SIGE TANGGALIN MO ANG KITA NG IBINENTANG SHARE NG SKYCABLE SA SINGAPORE TALO ANG NET INCOME NG BULOK NA ISTASYON COMPARED TO GMA. TECHNICALLY TALO.


__________


haha..... sino ngayon ang di makatangap ng pagkatalo? sino ngaun ang bitter? sino ang di maka move on?

muka ka ng skycable bobong long!

hala cge, kahit ano pa sabihin mo, di na mababago ang net income ng abs 2.2B is 2.2B compare sa 1.5B ng gmew...

oo hindi na importante kung saan saan nakukuha ang kinikita ng bawat station pero ang unang tinitignan ng bawat investor ay ang gross revenue, expenses kung gaano ka galing ng station I-manage ang gastos nito, gaex,market cap, asset, net income.

PERO BAKIT LAGING SINASABI NG GMEW AT KANGUSO FANS NA NUMBER 1 SILA? PARA SAAN BA ANG RATINGS? PARA SA MGA ADVERTISER DIBA? PARA MAGLAGAY SILA NG ADS SA NUMBER 1 SHOW OR NETWORK. PERO BAKIT HINDI BINUBUHOS SA GMEWW ANG ADS? BAKIT SA ABS? BAKIT MAHIGIT 4B ANG LAMANG NG ABS SA GMEW PAG DATING SA AD REVENUE?

LAGI SINASABI NG MGA BOBONG KANGUSO FANS NA MAS MARAMING ADS ANG GMEW... ANG DAMING ADS DAW, PERO ANG TANONG ILAN BA ANG AIRTIME REVENUE NG GMEW? AT CLAIM NG CLAIM KAU NA MADAMI ADS ANG GMEW... nasa 9B lang pero ang ABS nas 13B

sino ngayon ang madaming ads?
sinong network kaya ang nilalagyan ng ad placement?
sino kaya ng pinapaboran ng advertiser?
bakit kaya naglalagay ng ads ang mga advertiser sa abs-cbn?
ano ba ang reason kung bakit ang mga advertiser ay nilalagay ang ads nila sa abs?

sagot mga kanguso

Anonymous said...

hahaha ., ipasagot mo yan kai Scy Cablelong. , hihihii

Anonymous said...

whole day ba kamo? sinong may pinaka maraming ad loads sa whole day?

Umaga::: panalo kayo sa ratings pero ABS naman ang panalo ng loads? anong purpose sa show kung walang loads?

NOON TIME::: ang TAPE ang kumikita

HAPON: lamang na naman kayo pero pantay lang ang ADS

PRIMETIME: wag na nating i-explain pa...Alam na natin yan

KPOP

My Blog List

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails