.....

nufnang

nuffnang

Tuesday, April 5, 2011

FACE-TO-FACE KNOCKS DOWN GMA'S TRIO PANALO IN MEGA MANILA!

AGB NIELSEN 
MEGA MANILA PEOPLE RATINGS

April 4, Monday

Morning:

Tunay Na Buhay Replay (GMA-7) 0.5%; Gising Pilipinas (ABS-CBN) 0.1%; Tutok Tulfo Replay (TV5) 0.0%

Unang Hirit (GMA-7) 2%Umagang Kay Ganda (ABS-CBN) 1.5%; Sapul 5: Sapul Sa Singko (TV5) 0.6%

Doraemon (GMA-7) 4.1%Dora The Explorer (ABS-CBN) 2.4%; Special Agent Oso (TV5) 2.2%; Handy Manny 
(TV5) 1.9%

Jackie Chan Adventures (GMA-7) 5.1%Spongebob Squarepants (ABS-CBN) 2.7%;Batibot (TV5) 1.3%
Ghost Fighter (GMA-7) 5.5%; Scooby-Doo Where Are You? (TV5) 2.1%; Hitman Reborn!(ABS-CBN) 1.6%


Dragon Ball Z Kai (GMA-7) 5.9%Ben 10 (TV5) 2.9%; Naruto Shippuuden (ABS-CBN) 1.6%

Starbox (GMA-7) 3.2%Banana Split Daily Servings (ABS-CBN) 2.3%; Juicy! Express(TV5) 1.9%

Face To Face (TV5) 6.4%Showtime (ABS-CBN) 4.6%; Kitchen Superstar (GMA-7) 5.8%; Balitaang Tapat 

(TV5) 4%; Family Feud: The Showdown Edition (GMA-7) 3.6%


Afternoon:

Eat Bulaga! (GMA-7) 12.8%Happy, Yipee, Yehey! (ABS-CBN) 3.2%; What's For Dinner? (TV5) 2%; Good 
Wife Bad Wife (TV5) 1.8%; Cheer Up On Love (TV5) 1.7%

Nita Negrita (GMA-7) 7.6%Alakdana (GMA-7) 7.5%; Summer Power: CJ7 (ABS-CBN) 5%; Phineas and Ferb 
(TV5) 1.8%; Batibot (TV5) 1.8%; The Powerpuff Girls (TV5) 1.8%;  Stitch! (TV5) 1.4%

My Lover My Wife (GMA-7) 8.4%Frijolito (ABS-CBN) 3.6%; Summer Super Sine: Fantastic Four (TV5) 3.3%; Ben 10 (TV5) 2.1%

Temptation of Wife (GMA-7) 9%; My Princess (ABS-CBN) 3.7%



Evening:

Magic Palayok (GMA-7) 9.9%Mula Sa Puso (ABS-CBN) 5.2%; Aksyon (TV5) 2.9%

24 Oras (GMA-7) 12.2%TV Patrol (ABS-CBN) 8.9%; Willing Willie (TV5) 6.8%
Minsan Lang Kita Iibigin (ABS-CBN) 13.1%Captain Barbell (GMA-7) 12.8%; Mutya(ABS-CBN) 12.3%

Mara Clara (ABS-CBN) 15%Dwarfina (GMA-7) 12.3%

I ♥You Pare (GMA-7) 11%Imortal (ABS-CBN) 10.3%; Babaeng Hampaslupa (TV5) 5.7%

The Baker King (GMA-7) 11.9%Green Rose (ABS-CBN) 6.4%; Mga Nagbabagang Bulaklak (TV5) 3.9%

Saksi (GMA-7) 5%SNN: Showbiz News Ngayon (ABS-CBN) 3.9%; Swerte Swerte Lang(TV5) 2.8% 

I Witness (GMA-7) 2.5%Bandila (ABS-CBN) 2.4%; Wow Meganon?! (TV5) 2%; Aksyon Journalismo (TV5) 
1.1%

XXX (ABS-CBN) 2.2%Music Uplate Live (ABS-CBN) 0.8%; Totoo TV (TV5) 0.6%; Juicy! Express Replay (TV5) 
0.4%; Medyo Late Night Show With Jojo A. All The Way (TV5) 0.2%





33 comments:

Anonymous said...

congrat's sa face to face 1st anv..'
grabe sa household mara clara lang ang panalo sa kapamilya.'..@ admin pakilagay din ang HH rating.,tnx.'

Anonymous said...

halatang nadaya ang ratings... ahaha.. pano ba naman... mas nauna ang kitchen superstar sa family feud...

Anonymous said...

congratulations sa KAPAMILYA...abs-cbn2 pa rin ang tunay na panalo.

hindi nalilinlang ang mga televiewers and advertisers...kaya dala-dalawa ang parating na tv commercials ni angel and lloydie...

sabi nga ng advertiser...naniniwala daw sila na lalakas ang benta nila dahil sobrang lakas daw ng lobo...

SEE!!! HEHEHE...

YAN ANG SINASABI KO....

MANGMANG LANG ANG NALILINLANG!!!

Anonymous said...

I MEAN IMORTAL..

showflop said...

Anonymous said... halatang nadaya ang ratings...
ahaha.. pano ba naman... mas
nauna ang kitchen superstar sa
family feud...
========
HALATANG ENGOT KA TEH.Bwahahaha!
Inuuna yung nananalo, Naka Bold siya. Hinuhuli naman pag Lowest ang program vs sa katapat. Utak kapamz, pag natatalo, nadadaya.haha

Anonymous said...

Tanong: SIno ba ang nandaya wayback 2007? daming witness no?

Anonymous said...

^
^
^
ayan nasupalpal tuloy yung ungas na kanguso wehehehehehe

Anonymous said...

buti pa tv5 may pambili ng mamahaling franchise..

hindi nagtyatyaga sa mga recycled tulad ng man vs beast at kaps amazing stories

hayyyyy

walang pambayad kaya GUMAYA na lang

kitchen superstar tapos kiddie cooking show ni carmina

biggest loser kaya gagawa din ng cheap version?

Anonymous said...

Payong na may logong Kapuso, Sardinas, Noodles at cellphone load lang ang pangtapat ng GMEw para manipulahin ang ratings sa AGB wayback 2007.

Hinde lang yan at NGAYON naman ay nagdagdag sila ng 300 panel homes kung saan MAHINANG MAHINA ang ABS sa isang lugar. Hinde paba halata yan...

Ang pinaka matindi HINDE na sila subscriber kundi PARTNERSHIP na sila sa AGB....

Looks whos talaking mga KAPUS? hinde ba kayo nahihiya?

Latest report sa USA, hinde Neilsen ang pinagbabasehan ng mga advertisers sa USA kundi KANTAR na mga kapokpok!!!!

React Kapokpok!!!!!!

Anonymous said...

Sino sinong may mga concert abroad at local?

Sinong sino ang nag ta-top sa mga music bars?

Sinong sino ang may mga endorsements?

Sinong sino ang may pelikula every month?

SA AGB KULELAT yang mga yan pero tingnan mo naman sa totoong kalagayan SILA PALA ang KULELAT....yan ang nagawa sa AGB partnership GMEw

Anonymous said...

kung may people meter nga lang sa music bar, cinemas sure akong panalong panalo ang mga kapukpuk....

Ganyan kasi sila lagi...

Anonymous said...

Infairnes teh ha SOBRANG DAMI NG COMMERCIAL LOAD ng FAMILY FEUD. Umaabor ng 12 commercials per gap ha. Laban sa 1 commercial per gap ng face to face.

Anonymous said...

maraming ads ang family fued eh puro nga plugging ng GMA yung napanood ko sa commercial gap ng family feud.

Anonymous said...

maraming ads ang family fued eh puro nga plugging ng GMA yung napanood ko sa commercial gap ng family feud.

___

Teh baka hindi ka nakakain ka sa panahon na iyon. Halos magkasing dami lang ng number of commercials ang Family Feud at Showtime teh.

Wag ka mag imbento na puro plugging. tubuan sana ng sungay ang mga sinungaling na tulad mo.

KAHIT IPA RESEARCH MO PA YAN KAY TVNETWORKWAR.

Anonymous said...

bakit kaya hindi sinama ni admin yung showtime?

hahahaha.

lampaso din diba?

dapat wala kang pinapanigan!

Anonymous said...

showtime at family feud magkasing dami?? ilan ba ad minutes ng showtime?? 35 ad minutes d b??eh family flop mo? ilan??

Anonymous said...

April 05 Tuesday 2011


ALAKDANA

Gap1 -4.20
Gap2 -4.25
Gap3 -4.20
Gap4 -4.05

Total: 16.7

NITA NEGRITA

Gap1 -5.10
Gap2 -4.50
Gap3 -4.40
Gap4 -4.35

Total: 18.35

MY LOVER, MY WIFE

Gap1 -5.20
Gap2 -5.20
Gap3 -5.15
Gap4 -5.35

Total: 20.9


TEMPTATION OF WIFE

Gap1 -4.50
Gap2 -4.50
Gap3 -5.05
Gap4 -5.00
Gap5 -5.05

Total: 24.1

Anonymous said...

KACHEAPAN!
oo nga, ang taas na raw nang ratings nang TV5, pero isa or dalawa parin ang commercials! that means, TALO PA RIN! kaya huwag ipagyabang ang ratings nyong BULOK! bwahahahaha!

Anonymous said...

April 04, Monday

Magik Palayok
41 in 3 Gaps or 17.15 Ad Minutes

24 Oras
5 Gaps or 30.25 Ad Minutes

Captain Barbell
35 in 4 Gaps or 13.35 Ad Minutes

Dwarfina
41 in 4 Gaps or 17.05 Ad Minutes

I Heart You Pare
24 in 4 Gaps or 8.75 Ad Minutes

The Baker King
39 in 4 Gaps or 16.30 Ad Minutes

Anonymous said...

showtime at family feud magkasing dami?? ilan ba ad minutes ng showtime?? 35 ad minutes d b??eh family flop mo ilan?

----------------
pasawsaw sa usapan nio.

KS at FF katapat ng Showtime..

paghaluin mo yung ads ng Family Feud at Kitchen Superstar.
dikit lang sila..

Anonymous said...

ay sos andito na naman ang bilang ng ad minutes.....sabagay no increase rate naman yan at mura....sayang lang sa oras..maghintay nalang tayo sa gross at net income ng dalawang station....

60,000 katao sa asap ilang household yon versus PANALONG panalo sa people meter...Gosh!!!!wag na teh....

Anonymous said...

ay sos andito na naman ang bilang ng ad minutes.....sabagay no increase rate naman yan at mura....sayang lang sa oras..maghintay nalang tayo sa gross at net income ng dalawang station....

60,000 katao sa asap ilang household yon versus PANALONG panalo sa people meter...Gosh!!!!wag na teh....
-------------------
balwarte ng abs cbn ang cebu kaya ganun lng yun.

atleast dumadami ang ads sa GMA.

antay nlang nga tau ng net income, sana MALAKI agwat ng istasyon mo sa GMA ah.

Anonymous said...

Sa Kantar naman tinalo ng Showtime ang TRIO PANALO.

AT TINALO PA SINA ALAKDANA AT NITA NEGRITA NI CJ7!!!

Anonymous said...

Kathryn Bernardo and Julia Montes Rejoice TV Commercial (TVC)

Kathryn Bernardo and Julia Montes are the lead stars of the undisputed #1 primetime program "Mara Clara", and definitely, they deserve to be called as today's hottest teen stars and Philippine TV's newest Primetime Princesses.

And as the hottest teen stars, what do they get?

A major major endorsement!

Kathryn Bernardo and Julia Montes are the newest endorsers of Rejoice Shampoo and their TVC has already started airing since yesterday.

Watch the video of their commercial here:
http://www.youtube.com/watch?v=uS0OvjlItrc

The said Rejoice TV commercial is the two's first ever TVC since getting the role of Mara and Clara. But it's already their 2nd major endorsement. The first one is for Bench, along with co-stars Albie Casino and John Manalo.

And definitely, this might just be the start of more endorsements coming up.

Anonymous said...

Anonymous Anonymous said...

ay sos andito na naman ang bilang ng ad minutes.....sabagay no increase rate naman yan at mura....sayang lang sa oras..maghintay nalang tayo sa gross at net income ng dalawang station....

60,000 katao sa asap ilang household yon versus PANALONG panalo sa people meter...Gosh!!!!wag na teh....
-------------------
balwarte ng abs cbn ang cebu kaya ganun lng yun.

atleast dumadami ang ads sa GMA.

antay nlang nga tau ng net income, sana MALAKI agwat ng istasyon mo sa GMA ah.

----

MAS IPANALANGIN mo na tambakan ng syete ang dos!

dahil umpisa pa lang ng taon, praise release na agad kayo na booked na ng 7B worth of ads ang istasyon mong sinungaling!

nakakahiya naman kung several millions lang lamang nyo di ba?

Anonymous said...

ganda ng MULA SA PUSO, kkgilig khpon yung tagpo ni via at gab, hayyyy
sarap mbuhay kpag lgi ko cla nppanood,
kahit talo kau s rating s mega manila, ok lng, ganda nman ng storya nyo compare s ktpat nyo n magic magic eng eng
i luv IMORTAL at MULA sa PUSo!
Godbless u all

Anonymous said...

Anonymous Anonymous said...

Anonymous Anonymous said...

ay sos andito na naman ang bilang ng ad minutes.....sabagay no increase rate naman yan at mura....sayang lang sa oras..maghintay nalang tayo sa gross at net income ng dalawang station....

60,000 katao sa asap ilang household yon versus PANALONG panalo sa people meter...Gosh!!!!wag na teh....
-------------------
balwarte ng abs cbn ang cebu kaya ganun lng yun.

atleast dumadami ang ads sa GMA.

antay nlang nga tau ng net income, sana MALAKI agwat ng istasyon mo sa GMA ah.

----

MAS IPANALANGIN mo na tambakan ng syete ang dos!

dahil umpisa pa lang ng taon, praise release na agad kayo na booked na ng 7B worth of ads ang istasyon mong sinungaling!

nakakahiya naman kung several millions lang lamang nyo di ba?

_____

Sa sagot mo na yan. parang sinabi mo na rin na talo ang estasyon mo na pugad ng demonyo this 1st quarter.

Anonymous said...

pugad ng D----yo...si Madam Welma G at ANabil Rama yan diba?

Meron din sa TV 5 si sherk at Willie...

Anonymous said...

Iba talaga pag sikat ka may TVC agad. Yong nagsasabi na mataas ang rating hanggang ngayon wala pang TVC...

Si mutya meron na! Si Katryn meron na rin...Yong iba AGB nalang ang magbigay sa kanila ng TVC para i promote sa TV na may credibility pa ang AGB....

Anonymous said...

Anonymous Anonymous said...

Iba talaga pag sikat ka may TVC agad. Yong nagsasabi na mataas ang rating hanggang ngayon wala pang TVC...

Si mutya meron na! Si Katryn meron na rin...Yong iba AGB nalang ang magbigay sa kanila ng TVC para i promote sa TV na may credibility pa ang AGB....

______

TINANONG MO DIN SANA BAKIT 6 LANG ANG SUBSCRIBERS NG KANTAR KUMPARA SA 21 NG AGB NIELSEN (KASAMA ANG P&G at Uniliver)

Anonymous said...

ABS-CBN is the most trusted by all advertisers!!!!P130, 000 for 30 seconds is the ad rate in ABS-CBN versus P 80,000 for 30 seconds in GMA, ABS-CBN has also ad rates in Visayas, and in Mindanao P100, 000 for 30 seconds while GMA does not have any ad rates in the regions for Visayas and Mindanao because these areas are Kapamilyas true blooded!!!! Showtime has 18-25 commercials per gap while Family Feud has only 10-12 commercials per gap and Face to Face has only 2-3 commercials per gap!!!! Advertisers do not focus on Mega Manila Tv Ratings but they prioritize more on Nationwide Tv ratings, the caliber and the quality of the show!!!!! This is also the sole reason why adverisers trust ABS-CBN talents and lead stars to become their major endorsers!!!!

Anonymous said...

tapos ano ngayon kung 21 versus 6?

Isang malinis at maruming survey firm?

Eh bakit TALO ang abs sa ratings pero sandamakmak naman ang ads? Good example sa UMAGA, ang daming ads ng mga cartoon ng ABS...

Bat ang KMF nyo eh panay plugging lang eh dba ilang months din yan panalo sa timeslot? samantala ang Showtime, daming ads?

Ipinagkatiwala ba ng PG at Uniliver sa mga Kapuso Starlets ang producto nila?
Gosh.....

Anonymous said...

uunahin pa ba ng mga kapuso ang bumili ng shampoo? toothpaste? bathsoap? bigas at sardinas muna uy..hahhahah

KPOP

My Blog List

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails