.....

nufnang

nuffnang

Thursday, November 10, 2011

BUDOY AT 100 DAYS TO HEAVEN NANGUNGUNA SA PRIME TIME!


MANILA, Philippines - Pinakatinutukan ng mga Pilipino sa kani-kanilang mga bahay noong Oktubre ang mga programa sa primetime ng ABS-CBN at namayagpag pa sa apat na malaking teritoryo sa bansa sa average national audience share na 42% laban sa 30% ng GMA base sa datos ng Kantar Media.

Nanguna ang ABS-CBN sa primetime block (6:00 p.m. to 12:00 mn), kung saan may pinakamaraming nanonood at mas maraming patalastas ang inilalaan ng mga advertiser, sa Metro Manila sa audience share na 35% vs 33% ng GMA pati na rin sa Balance Luzon (lugar sa Luzon sa labas ng Mega Manila) sa audience share na 44% vs 30%.


Mas lalo namang lumaki ang lamang ng ABS-CBN sa Visayas at sa Minda­nao. 60% ng mga Filipino households ay nanonood ng ABS-CBN sa Kabisayaan kumpara sa 19% na nanonood sa GMA habang 61% naman ang nakatutok sa Kapamilya sa Mindanao laban sa 14% ng Kapuso.

Patuloy na pinakainaabangan sa mga kabaha­yan ang 100 Days to Heaven sa average national TV rating na 32.4% na sinusundan ng unang advocacy-serye na nagpapaluha gabi-gabi ang Budoy na may 27.9%.

Pumangatlo naman ang nangungunang newscast sa bansa na TV Patrol sa average TV rating na 27.1% at muling tinalo ang kalabang 24 Oras (18.8%) na nasa ika-20 puwesto lang.

Ang kakatapos lang na talent-reality show na Pilipinas Got Talent, na siyang kumilala sa Maasinhon Trio bilang ikatlong grand winner nito ay bumira sa ratings sa huling pagkakataon sa average national rating na 24.5%. Pumalo naman ng 32% ang final results night nito at nag-trend pa sa Twitter worldwide.

Samantala, ang pagbabalik ni Kuya sa telebis­yon via Pinoy Big Brother Unlimited: The Big Fiesta ay agad namang tumatak nang inilunsad at umakyat sa ika-siyam na puwesto sa average national TV rating na 22.9%.

Kabilang din sa Top 15 programs ang mga Kapamilya shows na Maalaala Mo Kaya (26.5%), My Binondo Girl (25.8%), Rated K (25.5%), Top Rank Live (25.4%), Junior Masterchef Pinoy Edition (22.7%), Pinoy Big Bro­ther Unlimited Weekend (22.4%), Wansapanataym (22.1%), Maria La Del Barrio (21.2%), at Na­saan Ka Elisa? (21%).

9 comments:

dexter said...

LAMPASOOOOOOOO ANG MGA KALABAN....
OR
MAY KALABAN NGA B???????bwahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

Anonymous said...

ITO ANG TUNAY NA RATINGS...laging on time, hindi nawawala.....matalo manalo laging andyan.


hindi gaya ng ibang survey firm, pag talo ang client nila biglang hindi na inilalabas ang survey....hahahhaah

Anonymous said...

ang bukang bibig nga ng mga high school students,college students at maski yung mga nasa elementary eh...

"AKO BUDOY!!!"

LONG said...

November 4, Friday
Daytime:
1. Eat Bulaga! (GMA-7) - 14.4%
2. Kapuso Movie Festival: Mamas Boys Mga Praning-Ning (GMA-7) - 9.4%
3. Kung Aagawin Mo Ang Langit (GMA-7) - 9%
4. Pahiram ng Isang Ina (GMA-7) - 8.4%
5. Ikaw Lang Ang Mamahalin (GMA-7) - 8%
6. Dragon Ball Z Kai (GMA-7) - 7.7%
7. Bleach (GMA-7) - 6.9%
8. Cinderella Man (GMA-7) - 6.1%
9. T3 Kapatid Sagot Kita! (TV5) - 5.9%
10. Super Sine 5: Final Destination 3 (TV5) - 5.8%


NASAAN KA KUPALMILYUCKS?


BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

dexter said...

Philippine Television will remain an ABS-CBN story...

Lumipas at magbago man ang panahon, sa isip at pananaw, sa puso at diwa ng Pilipino iisa ang ibig sabihin ng telibisyon...ABS-CBN patuloy na naglilingkod sa sambayanang Pilipino sa Pilipinas at sa buong mundo...

dexter said...

November 8, Tuesday

Daytime:

1. Eat Bulaga! (GMA-7) – 12.2%
2. Pahiram ng Isang Ina (GMA-7) – 7.8%
3. Kung Aagawin Mo Ang Langit (GMA-7) – 7.2%
4. Ikaw Lang Ang Mamahalin (GMA-7) – 6.9%
5. Cinderella Man (GMA-7) – 6.3%
6. Kapuso Movie Festival: Ali In Wonderland (GMA-7) – 5.9%
7. Dragon Ball Z Kai (GMA-7) – 5.3%
8. Hunter X Hunter (GMA-7) – 4.9%
9. Fairytail (GMA-7) / Bleach (GMA-7) – 4.7%
10. Detective Conan (GMA-7) – 4%

Primetime:

1. 100 Days To Heaven (ABS-CBN) – 13.9%
2. Amaya (GMA-7) – 13.2%
3. 24 Oras (GMA-7) – 12.9%
4. Munting Heredera (GMA-7) – 12.2%
5. Iglot (GMA-7) – 12.1%
6. Time of My Life (GMA-7) – 11.5%
7. Budoy (ABS-CBN) – 11.2%
8. Daldalita (GMA-7) – 10.6%
9. My Binondo Girl (ABS-CBN) – 10.2%
10. TV Patrol (ABS-CBN) – 9.4%

Source: AGB Nielsen Philippines via PEP

WOW talo ANG amaYAK...huhuhuhu

Anonymous said...

Comparative Ad Minutes
November 7, 2011 Monday

Kapamilya Blockbusters|17.5 Ad Minutes
Pahiram ng Isang Ina|16 Ad Minutes

My Fair Lady|14.25 Ad Minutes
Ikaw Lang Ang Mamahalin|17.25 Ad Minutes

PBB Unliday|11 Ad Minutes
Kung Aagawin Mo Ang Langit|10 Ad Minutes

Reputasyon|12 Ad Minutes
Cinderella Man|8 Ad Minutes
Win Mo Pamasko|2.5 Ad Minutes

Maria la del Barrio|12.5 Ad minutes
Daldalita|4.75 Ad Minutes

Total:
GMA-7|58.5 Ad Minutes
ABS-CBN|67.25 Ad minutes

kaya pala bumaba na naman ang income ni gozon ehh! ang mga advertisers hnd naniniwala sa agb! HINDI NAMAN KASI SIKAT ang mga artista sa GMA! hahhaa

Anonymous said...

di hamak na mas mataas ang ads ng 24 oras kaysa yung tv patrol tapos hindi isinali talo ang tv patrol, 5minutes ang lamang ng 24 oras , he he

Anonymous said...

^ sure ka teh??, ambisyosang kanguso nga naman WAhahahHAHAHAHAHA!!!

KPOP

My Blog List

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails