.....

nufnang

nuffnang

Tuesday, June 28, 2011

AMAYA AT GUNS & ROSES PARAMIHAN NG AD LOADSI!

Base sa ginawa naming monitoring kagabi, malapit nang maungusan ng AMAYA ang katapat nitong programa pagdating ad loadings. Umabot na sa 3  mins 30 secs ang ad minutes ng bawat commercial gap ng AMAYA, mas mataas sa dating 2-3  ad minutes per gap nito na katumbas ng 10 ad minutes sa buong airtime. Kung tatayain aabot sa 12 ad minutes ang AMAYA noong Lunes habang humina sa 2 mins 45 secs ang 2nd at 3rd  gaps  ng Guns and Roses. Dating nasa 4-3 ad minutes ang bawat commercial gap ng Guns and Roses ngunit kasabay ng paglakas ng katapat nito ay ang unti-unting  nagiging matindi ang labanan sa pagitan ng dalawang programa. Umabot parin sa 15 ad minutes ang Guns and Roses kagabi na may mas mahabang commercial time sa una at huling gaps. Abangan ngyong gabi ang kung alin sa dalawang programa ang mas naka-aangat sa mata ng mga advertisers.

24 comments:

Anonymous said...

Ngayong buwan lang yan dahil Bumaba ang viewership ng ABS CBN sa NATIONWIDE dahil sa bagyo... Tingnan ninyo sa susunod na linggo...

BAGSAK ulit yan gaya last week...

DUMADAMI ANG PALAKA KAPAG BAGYO...

utot said...

+++++++++++++++++++++
""AMAYA NAUNGUSAN NA ANG GUNS & ROSES SA AD LOADS"


Isampal nyo yan sa mga pangit nyong mukha mga kapamsss!!! hahahahha

utot said...

++++++++++++++++++++++

@#1

hahahhahaha bagyo daw?? mga kapams talaga kung makapanglusot! sus!

Anonymous said...

at utot....ang mangmang mo talaga...

malapit pa lang malamangan..PERO ANG IBIG SABIHIN LAMANG PA RIN ANG GUNS AND ROSES..

AT NANINIWALA PA RIN ANG MGA ADVERTISERS NA MAS PINAPANOOD AT TUNAY NA MAS PANALO ANG GUNS AND ROSES....

TO THINK NA MAS MAHAL ANG AD LOADS SA DOS COMPARE SA IBANG NETWORKS..

Anonymous said...

lamang na lamang pa rin sa ad loads ang guns and roses.

so hindi pala nalinlang ng amaya ang mga advertisers hehehe.

Anonymous said...

gising na gising ang mga advertisers. hehehe,base on this article aware talaga sila kung sino ang mas pinapanood at guns and roses un....

KAYA NGA MAS MARAMING AD LOADS EH...

Anonymous said...

tlaga?! lng ha?! papalusot pa i2 na bumagyo... bkit binagyo ba ang buong bansa?!

realKAPAMILYA said...

ang mga kapupu talaga... mga engot!!

hindi pa nga nauungusan ng AMAYAFLOP ang Guns and roses e sa ADS LOADS pero tuwang tuwa na sila..

wahahaha!!

Anonymous said...

k0ng ads rate ang pag uusapan bka doble ang lamang ng Amaya sa GAR. kita naman sa ratings both megamanila and nati0nal nag improve ang ratings ng Amaya. Kaya expected na papasukin ng ads ang Amaya this week.

Anonymous said...

sino sa inyonakapansin sa bow tie ni Richard
Poon sa ASAP last sunday? diba simbolo yon
ng grupong LGBT? tama bang iniisip ko?

Anonymous said...

^ Oh dear who cares if he's gay? Will that make you a better person?

marian at ervic nag live in for 7 years at may anak pa cla said...

MAS MAHAL ang AD RATES NG ABS-CBN palagi yan sinasabi ni gozon na gusto nyang tapatan ang AD RATES NG ABS-CBN hahahaha..kaya ang nangyari nilayasan ng mga advertisers..

kaya lugi ang AMAYAKS....

TAKE NOTE: MAS MAHAL ANG AD RATES NG ABS-CBN KAYSA GME basurang network..u can ask gozon for that..hahaha

TEMPTATION ISLAND VS. THE ADVENTURES OF PUREZA- melason movie yan..ok??


tingnan natin sino magwagi c melai or marian laosyang


LAMPASAN muna ni marian ang IN THE NAME OF LOVE na 117million php. then maniniwala na ako na sikat xa..ngayon laos na xa at starlet pa..wlang acting award kasi ang boobita umarte dvah heart??

Anonymous said...

Palakas ng palakas at ang AD RATES NG AMAYA ANG PINAKAMAHAL S PRIMETIME kya mejo mababa ung ads nila pro TUMATAAS. Npapansin q un. At tanong q, ANONG BASEHAN N NMAN NINYO S MGA AKUSASYON NINYO HA? O BIBINTANG N NMAN KAU NG MALI.

Anonymous said...

Update s Digital TV. Nakikialam ang European Union s standards na gagamitin ng NTC for digital TV. Gusto ng DVB representatives at ng Eu n DVB-T2 ang gamitin kesa s ISDB-T ng Japan. Nsa DTV pilipinas ang balita. S mga ngsasabi n pinadedelay ng GMA ang DTV Broadcast eh ngkakamali kau, ANG EUROPEAN UNION MISMO N ANG NANGNGIALA D2 NDI ANG GMA. Yan po ang katotohanan at IBA ANG DVB-T S DVB-T2 n mas superior at MAS BAGO. Ung tinest ng ABS-CBN eh DVB-T lng ndi ung mas bago. At ang Singapore ay nghayag n DVB-T2 bilang kanilang standards s digital TV nila.

Anonymous said...

SAMPAL SA MUKHA NG MGA KANGUSO!!! ANONG SAVEH NG EPIKSERYE RAW NA PINAPATAOB NG LOW-BUDGETED SERIES NG DOS!!!

Utot ng Kapamilya, Pabango na ng mga Kanguso!!!

Anonymous said...

^ Sampal? Bka ikaw ang nsampal jan. Lumalakas ang anaya at cnasabi ninyo n prang captain barbell lng un? Ha, ayan oh ngsteady s 20% n dati eh 19% n iniinsulto nyo. Palakas ng palakas ang Amaya at bka pglamayan ang GAR nyo.

Anonymous said...

Maliwanag n nga sabi eh TALO N ANG GAR NYO PGDATING S AD GAPS!!! Binilang nila mabuti un ndi basta nanghula lng. Eh bka ung mga SUKAMILYA S SOBRANG LOYAL EH NDI N NGBILANG AT IUN NGPAUTO N NMAN S KILLER NETWORK.

Anonymous said...

sus...talunan pa rin talaga si amaya....talo ang kita hahahah...lamang pa rin ang guns and roses sa tv commercials.....

BOY BAWANG said...

HELLO MAY ISANG ARTICLE DITO NA NAGSABING ANG AMAYA AY ANG MAY PINAKAMAHAL NA AD RATES SA PRIMETIME. ITO AY DAHIL SA PRODUCTION COST ETC. PANSIN NYO BA MARAMING ADS ANG AMAYA, TADTARIN NYO NG ADS ANG GUNS AND ROSES PERO PA PISO PISO LANG ANG PRICE. KAWAWA NAMAN.

AMAYA'S AD RATE THE HIGHEST AMONG ALL PRIME TIME PROGRAMS! said...

Perhaps many observers wonder, why AMAYA, despite the hyped promotional frenzy, failed to attract volume of advertisements like what previous high profile projects Marimar and Dyesabel did during their airtime days. It's co-kapuso programs Captain Barbel and Munting Heredera generated even higher ad minutes than AMAYA despite their relative inferior program ratings.

In the numbers game, AMAYA has been consistently battling to top Mega Manila, which actually should have gravitated a fairly well number of ad loads, but why has it fail?
Well most critics assume its because advertisers didn't feel amused with the program's production value, but it's not really the case. The primary reason is actually AMAYA's sky-high advertising rate!

Yes, AMAYA's rate card has went beyond the standard price for a typical Prime time program due to its enormous production cost. GMA Network has decided to implement this kind of measure to offset the program's huge operating expenses.

But here's the catch! the 9-10 ad minutes is still a bad figure! With AMAYA's gargantuan cost it needs to load higher than 16 ad minutes with an over rated price tag in able for it to sustain profitability . To do this the program needs to generate at least 30% Household rating in Mega Manila to attract enough supporters (advertisers). But so far, AMAYA has failed to do so, even if its numbers compete well in its time slot.

http://tvnetworkwar.blogspot.com/2011/06/amayas-ad-rate-highest-among-all-prime.html

LONG said...

MAY NAGPAPANGGAP NA AKO AT ISANG KAPAMILYA DAW KUNO AKO.

IN YOUR FACE! TAWAGIN NA AKONG KAPUSO AT KAPATID WAG LANG ANG NAKAKASUKA AT CHEAP NA CHEAP NA MGA URIPONG KAPAMILYA.

YOUR NETWORK STINKS!

BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

Anonymous said...

@ loNG

MAS NAKAKASUKA ANG GMEW AT TV5 MO...AHAHAH

KAHIT PASAMAHIN MO ANG RATINGS NYANG DALAWANG CHEAP NA NETWORK,SIGURADONG TALO PARIN NG ABS-CBN SA NATIONWIDE RATINGS!

NANGANGAMOY SKWATER TONG SI LONG....EWWW..

Anonymous said...

^ mas nkakadiri kau ah NKAPAAY KAU NG MAHIGI 70 KATAO AT NILOKO NYO P ANG TAUMBAYAN AT NPATUNAYANG 220 YAN. O cge, cno ang kadiri ngaun?

LONG said...

ANONG KLASENG VIEWERS NGA ULIT MERON TAYO NUNG WOWOWEE DAYS?

POKWANG, VICE, MELAI?

ANG MGA INIIDOLO NG MGA URIPON NA KAPAMILYUCKS!

THAT STINKS!

BWAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

KPOP

My Blog List

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails