.....

nufnang

nuffnang

Thursday, March 10, 2011

HAPPY YEPPIE YEHEY FALLS TO 2.6% IN MEGA MANILA!

March 9 AGB Nielsen 
Mega Manila People Ratings:

Umagang Kay Ganda (ABS-CBN) 1.7%
 Unang Hirit (GMA-7) 2.1%

Doraemon (GMA-7) 2.5%
Dora The Explorer (ABS-CBN) 1.9%



Jackie Chan Adventures (GMA-7) 3%
Scooby-Doo Where Are You? (TV5) 1%

 Spongebob Squarepants (ABS-CBN) 2.3%
 Shaman King (GMA-7) 3.6%

Mr. Bean (ABS-CBN) 2%
One Piece (GMA-7) 4%

Banana Split Daily Servings (ABS-CBN) 2.2%
 Ben 10 (TV5) 2.1%
 Dragon Ball Z Kai (GMA-7) 3.2%

Showtime (ABS-CBN) 3.9%
Kapuso Movie Festival: Nandito Ako (GMA-7) 6.2%
Face To Face (TV5) 3.2%

Eat Bulaga! (GMA-7) 9.5%
Happy, Yipee, Yehey! (ABS-CBN) 2.6%

Alakdana (GMA-7) 6.3%
Kapitan Inggo (ABS-CBN) 3.3%

Nita Negrita (GMA-7) 6.3%
Mana Po (ABS-CBN) 2.9%

My Lover My Wife (GMA-7) 7.7%
Malparida (ABS-CBN) 2.5%
Teen Titans (TV5) 2.8%

 I Love You So: Autumn's Concerto (ABS-CBN) 2.4%
 Temptation of Wife (GMA-7) 9.9%
 Ben 10 (TV5) 3.1%
Sabel (ABS-CBN) 3%

Aksyon (TV5) 1.9%
The Price Is Right (ABS-CBN) 4.3%
Magic Palayok (GMA-7) 10.3%

Willing Willie (TV5) 8.1%
 24 Oras (GMA-7) 10.2%
 TV Patrol (ABS-CBN) 9.7%

Mutya (ABS-CBN) 13.9%
 Dwarfina (GMA-7) 9.9%
 Minsan Lang Kita Iibigin (ABS-CBN) 13.1%

I ♥You Pare (GMA-7) 9.6%
Mara Clara (ABS-CBN) 16.6%
Babaeng Hampaslupa (TV5) 6.1%

The Baker King (GMA-7) 12.8%
Imortal (ABS-CBN) 11.7%
Star Confessions (TV5) 5.2%

Green Rose (ABS-CBN) 7.7%
 Machete (GMA-7) 7.6%
 Wow Meganon?! (TV5) 3.7%

Cinderella's Sister (ABS-CBN) 5.4%
 Saksi (GMA-7) 4.2%
 Aksyon Journalismo (TV5) 1.4%

 SNN: Showbiz News Ngayon (ABS-CBN) 3.5%
Born To Be Wild (GMA-7) 2.4%
 Dokumentado (TV5) 0.6%
 Bandila (ABS-CBN) 2.1%

 Juicy! (TV5) 0.7%
 Storyline (ABS-CBN) 0.9

30 comments:

ad watcher too said...

grabehh!!!solid panalo ang ABS sa primetime,oh well mukhang nagsta-start na ang decline of ads sa GMA,na notice nyo rin ba admin?

network war said...

Yes, I also noticed that. These are the ad loads based from my monitoring:

I Heart U Pare
1st gap = 2 mins 30 sec
2nd gap = 2 mins 15 sec
3rd gap = 2 mins 15 sec
4th gap = 2 mins
total ad minutes = 9 ad minutes

Mutya
1st gap = 4 mins
2nd gap = 3 mins 50 sec
3rd gap = 4 mins 10 sec
total ad minutes = 12 ad minutes

dwarfina
one gap (random) = 4 mins 15 sec

Minsan lang kita iibigin
2nd gap = 3 mins 30 sec
3rd gap = 2 mins

Anonymous said...

admin pede pa post nman dito kung bakit limited lng ung ads ng DOS compare sa GMA..ung s rules ng KBP... thanks

network war said...

Imortal

1st gap = 4 mins 50 sec
2nd gap = 4 mins 50 sec

Baker king
4th gap = 3 mins 30 sec

I'll try to make an article about that soon.

Anonymous said...

sa news article na to pinapakita kung sino talaga ang totoong nagpapahalaga sa mga viewers nila (kahit pa mabawasan ang kita)at kung sino ang mukhang pera lang talaga.

http://showbizandstyle.inquirer.net/entertainment/entertainment/view/20080413-130041/GMA-7-refutes-KBP-ad-load-rule

Arvin U. de la Peña said...

basta ang suggestion ko ang maging pamagat ng tanghali na program ng abs cbn ay Lunch Time........nagpaplano na ako na isulat sa blog ko ang tungkol doon na nais kong mapaabot sa pamunuan ng abs cbn..tiyak kakabahan ang eat bulaga kapag iyon na ang napalabas at mga portion na kaabang abang..someday post ko sa blog ko about..

ABS_CBN PANATIKO said...

GMA IS NOT A MEMBER OF KBP. SO HINDI SILA SAKOP NG RULE NA YAN, SINO BA ANG LUMALABAG DYAN KUNG SINO PA ANG MEMBER SILA PA ANG LUMALABAG? DI BA ABS-CBN?

SINO BA ANG NAGPAPANOOD NG MGA VIDEOS SA YOUTUBE SA MGA OFW ABROAD? DIBA TV5 LANG AT GMA 7.

WALANG YOUTUBE VIDEOS NG ABS-CBN KASI PINAPADELETE AGAD KASI GUSTO NILA MASIMOT ANG PWEDING KITAIN. SILA ANG MGA PINOY NA NASA LIBYA NA IPIT SA GERA, SILA ANG MGA NAABUSO ABROAD, SILA ANG TINURING NA BAYANI PERO KINAKWARTAHAN PA ANG ABS-CBN/

Anonymous said...

^ duh, paulit ulit ka. dami na nag-explain sau di ka makaintindi

Anonymous said...

heyey 2.6 lang ang HYY...Bukas malamang wala na silang ads....

Anonymous said...

heyey 2.6 lang ang HYY...Bukas malamang wala na silang ads....

dyan bilib ang advertisers sa mababa ang pindot. sa umaga nga lang tadtad ang pindot ni Spongebob pero taktak naman sa commercial eh yong kabila bilang na bilang ang ads....kaso nga lang plugging lang ng shows HAHAHAHA

ilovenetworkwar said...

ayaw ng GMA7 na minamandohan sila. kaya umalis sila sa KBP.

Anonymous said...

^If you are a good follower, then you can be a good leader.

ilovenetworkwar said...

so anu batalaga ang KBP sa buhay ng mga broadcaster, maasahan na body ba sila?

bakit nilayasan sila ng GMA7?

Anonymous said...

hindi ako nanonood ng live streaming kaya hindi ko alam ang ads...bakit sinasabi nila sa maliit daw ang ads ng gma sa umaga hanggang primetime except yung dwarfina...at sabi niyo hindi member ng KBP ang gma- kung gma mismo ang nagpapatakbo, bakit hindi nila lagyan or dagdagan ng maraming commercial sa mga show nila...like machete na bumaba ng ads...hindi ko talaga magets....

ABS_CBN PANATIKO said...

its stupid to put so many ads on a show. Meron tayong tinatawag na self regulation. Ang mahirap nga yung iba myembro na pero hindi nareregulate. Hindi naman requirement na maging miembro dapat kbp ang isang station. It is just a option.

Kung ads ang sinasabi nyong batayan ng pagiging maganda eh di talo na tayo ng channel 13 kasi puro ads ang nasa show nila. Hahahaha. And nakakapagtaka paano nyo nabibilang ng sabay ang ads sa kabila tapos nabibilang nyorin ang sa kabila? ano ba ang pinapanood nyo ads? Huwag na kayang magshow puro ads nalang, may manonood pa kaya?

Anonymous said...

Kahit walang limitation ang GMA at di sila member nang KBP..Wala namang gustong kumuha advertising company kasi flop ang mga shows nang GMA lalo na sa PRIMETIME at alam nila na CLASS C D E lang ang mga viewers nila..

Anonymous said...

you are so stupid that you didn't know how the ads work in business!

Anonymous said...

Arvin U. de la Peña said...
basta ang suggestion ko ang maging pamagat ng tanghali na program ng abs cbn ay Lunch Time........nagpaplano na ako na isulat sa blog ko ang tungkol doon na nais kong mapaabot sa pamunuan ng abs cbn..tiyak kakabahan ang eat bulaga kapag iyon na ang napalabas at mga portion na kaabang abang..someday post ko sa blog ko about..
..............

Join kana sa http://forums.abs-cbn.com
Para kung may mga suggestions ka na mas lalong ikakaganda nang mga programa nang abs-cbn pwede mong ibahagi sa kanila...MGA KAPAMILYA JOIN NA RIN KAYO SA FORUM NANG ABS-CBN...

http://forums.abs-cbn.com/...KITA KITS....

Anonymous said...

hai.., kagabi palipat lipat ako imortal--- baker king.'.' sobrang ganda talaga ng BK.. ang baker king pa dami ng dami ang commercial ads lalo 1st -2nd gap.'. machete 1st gap 9 and 2nd gap ads..'

Anonymous said...

hai.., kagabi palipat lipat ako imortal--- baker king.'.' sobrang ganda talaga ng BK.. ang baker king pa dami ng dami ang commercial ads lalo 1st -2nd gap.'. machete 1st gap 9 ads and 2gap 9 ads d'n..'

ABS_CBN PANATIKO said...

OO KAILANGAN NAMAN TALAGA ANG ADS SA BUSINESS PERO HINDI TAMA LANG NA HINDI NAMAN PURO ADS NA MAS MARAMI PA SA SHOW.

MAS BOBO KA. COMMONSENSE LANG NA HINDI MAKAKAGANDA SA SHOW NA HALOS ADS NALANG ANG MAPAPANOOD NAKAKAINIS NAMAN YUN DIBA?

MAS BOBO KA DAHIL ADS LANG ATA PINAPANOOD MO? AKO OK LANG SA AKIN NA BALANCE BETWEEN ADS AND THE SHOW ITSELF.

ABS_CBN PANATIKO said...

CONGRATS SA NAPAKATAAS NA RATINGS NG HYY. MAPA TNS OR AGB. SA TNS ALMOST KALAHATI NA NG RATINGS NG HYY.

SUGGESTION KO SA INYO KUNIN NYONG HOST SINA TITO VIC AND JOEY PARA MAG RATE ANG SHOW NINYO.

Anonymous said...

hai.., kagabi palipat lipat ako imortal--- baker king.'.' sobrang ganda talaga ng BK.. ang baker king pa dami ng dami ang commercial ads lalo 1st -2nd gap.'. machete 1st gap 9 ads and 2gap 9 ads d'n..'



Tanong? Magkano naman ang ad rates nyo? Dba mumurahin lang? ABS nag increase na naman ng ads last Feb samantala ang drama ng GMEw ay ito "NO increase in Ad rates" para hinde iwanan...Goshhhhh.....

Pathetic

Anonymous said...

CONGRATS SA NAPAKATAAS NA RATINGS NG HYY. MAPA TNS OR AGB. SA TNS ALMOST KALAHATI NA NG RATINGS NG HYY.
_____________________________

Tama ka bagsak sa ratings..aminado naman kaming ang hirap kalabanin ng isang EB pero ang pa konsuelo nalang namin ay andyan pa rin ang mga advertisers kahit 10 points pa ang diff. nila sa EB

Try mo magbilang ng ads doon

Anonymous said...

gising na mga kapamilya.
KANTAR MEDIA DATA

March 1
Morning
GMA 7.73%
ABSCBN 5.23%
Afternoon
GMA 16.18%
ABSCBN 10.17%
Evening
ABSCBN 19.14%
GMA 15.06%
Overnight Data
GMA 12.53%
ABSCBN 11.96%

March 2
Morning
GMA 7.99%
ABSCBN 5.81%
Afternoon
GMA 17.52%
ABSCBN 10.95%
Evening
ABSCBN 19.14%
GMA 15.64%
Overnight Data
GMA 13.17%
ABSCBN 12.37%

March 3
Morning
GMA 7.81%
ABSCBN 5.95%
Afternoon
GMA 16.68%
ABSCBN 9.93%
Evening
ABSCBN 19.27%
GMA 15.23%
Overnight Data
GMA 12.73%
ABSCBN 12.20%

March 7
Morning
GMA 9.64%
ABSCBN 6.11%
Afternoon
GMA 18.12%
ABSCBN 10.95%
Evening
ABSCBN 22.17%
GMA 15.16%
Overnight Data
GMA 13.76%
ABSCBN 13.09%

Anonymous said...

Tapos anong kinalaman sa pagiging #1 nyo eh bagsak pa rin ang presyo ng ads nyo....

Anonymous said...

Aun. Napunta nanaman sa ads ang usapan.
NO. 2 NALANG KASI KAYO NATIONWIDE! FACE THE TRUTH!
WAG NIYO MUNANG ISALI YANG ADS ADS NA YAN EH RATING ANG PINAGUUSAPAN! WAPAK!

Anonymous said...

ayos lang yan... pasasaan bat mas malki ang kikitain ng abs bago mgtapos ang taon... pustahan pa tayu.. ratings lang yan... atsaka napansin ko.. diyus ku.. ang baba ng ratings ng hyy, ang dami nmng ads..

Anonymous said...

Tapos number 1 nga kayo pero pinag usapan ba sa buong bayan? Naka lamang lang kayo sa daytime pero waley pa rin yan at saka ano ba ang purpose ng rating diba para dumami and commercial ads?

Anonymous said...

Dapat kasi number 1 sa rating at number 1 din sa commercial isali na rin pati movies at music records...

KPOP

My Blog List

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails